LOVE

Tôi biết tôi yêu cô ấy.

Bởi lẽ nếu không yêu tối sẽ không đến bên cô ấy. Nhưng tôi đã từng yêu cô ấy theo nhiều cách sai lầm.

Tình yêu chỉ có thể nở hoa khi ta có sự tỉnh thức trong mối quan hệ. Sự nhận thức đúng đắn chính là chất keo dính cho tình yêu bền vững.

Hãy nhớ lại cái lần đầu tiên bạn gặp cô ấy. Cô ấy là tất cả những gì bạn mong ước, có thể là vẻ đẹp thiên thần, hay cá tính mạnh mẽ, khiếu hài hước, hay tính hoà đồng, lối sống độc lập, hay bất cứ điều gì mà bạn không thấy ở người khác…

Nếu yêu cô ấy, hãy giữ cô ấy như vậy, xinh đẹp, mạnh mẽ, hài hước và độc lập! Cô ấy làm chủ số phận của chính mình, nhưng hãy biết rằng cách bạn đổi xử với cô ấy định hình cái nhìn của cô ấy về bản thân. Hãy nâng niu cô ấy như một bông hoa và cô ấy sẽ tỏa hương thơm ngát, hãy đổi xử với cô ấy như một thiên thần và cô ấy sẽ chở che cho bạn, mạnh mẽ và dịu dàng.

Cái giây phút bạn nghĩ rằng bạn BIẾT cô ấy chính là lúc bạn đã hủy hoại cô ấy. Cô ấy không phải như một quyển sách sẽ luôn có hồi kết. Cô ấy là cả một sự sống luôn phong phú muôn màu và trọn vẹn luôn ở đó để được khám phá. Do vậy hãy sống mỗi ngày như thể bạn gặp cô ấy lần đầu!

Hãy trọn vẹn, nơi đây, giây phút này. Không có điều gì mà lại dễ làm tổn thương cô ấy nhiều hơn là sự có mặt một cách vô hồn của bạn. Bạn ngồi đó với cô ấy cả ngày nhưng không thật sự ở đó; nhưng đôi khi bạn ở xa ngàn dặm thì lại thật trọn vẹn tâm tình.

Bạn sẽ hủy hoại cô ấy nếu bạn chỉ đến với cô ấy khi bạn thấy cần, nếu bạn chỉ nhớ tới cô ấy khi bạn tiêu cực. Cô ấy cần cảm nhận tình yêu trong mọi hoàn cảnh, chứ không phải những lúc bạn sợ hãi sự cô đơn. Có thể những vết đau của quả khứ vẫn đeo bám bạn nhưng đừng đem đổ rác cho cô ấy, đừng đến với cô ấy chỉ để thỏa lấp sự cô đơn của chính mình. Hãy tin rằng, khi có mặt của cô ấy, tình yêu chân thành ấy sẽ giúp bạn chữa lành mọi vết thương một cách tự nhiên, không cần ai hay biết.

Và cũng như vậy, đừng nghĩ rằng bạn đến với cô ấy để “sửa chữa” cô ấy. Cô ấy đã thật lòng với bạn để bạn biết cô ấy đã trải qua những gì, cô ấy đã vượt lên để có được giây phút này với bạn. Đừng thương hại cô ấy, hãy đối xử với cô ấy thật trọn vẹn. Cho dù cuộc sống đã xé nát cô ấy thành hàng trăm mảnh thì cô ấy vẫn là một bức ghép hoàn chỉnh.

Nếu yêu cô ấy, đừng hủy hoại cô ấy. Cô ấy đã vượt lên biết bao nỗi sợ hãi, sự an toàn, để cho tình yêu một cơ hội thứ hai. Cô ấy đã theo tiếng gọi của trái tim, bỏ qua hết sự toan tính.

Hãy yêu cô ấy như cô ấy LÀ, là sự sống, là tình yêu thương, là ánh sáng, là niềm vui, là sự khao khát vươn lên, là sự mạnh mẽ, tự do, độc lập… yếu đuối và đáng yêu.

Nếu yêu cô ấy hãy giúp cô ấy lớn mạnh, tự tin và vững vàng. Đừng cố sở hữu cô ấy, đừng mong cô ấy lệ thuộc vào bạn. Hãy dành cho cô ấy những yêu thương và cô ấy sẽ đáp lại gấp nhiều lần.

Nếu bạn chỉ cho cô ấy dòng suối, cô ấy sẽ dẫn bạn tới cả một đại dương. Nếu bạn sưởi ấm cho cô ấy như Mặt trời, cô ấy sẽ trải rộng tình thường với bạn như một giải ngân hà …

With love. Be happy and Have fun.