LIFE

Từ giải ngân hà xa xôi cho tới từng tế bào trong cơ thể sự nhiệm màu của tạo hóa chưa từng có sự phân biệt. Trong từng tế bào là cả một giải ngân hà toàn vẹn, và trong mỗi giải ngân hà rộng lớn sự hoàn mỹ không hơn một tế bào gốc.

Mình thích hình ảnh một người phụ mang bàu – hình ảnh của sự sống và sự sáng tạo tuyệt mỹ của vũ trụ. Thông qua dây rốn người phụ nữ cung cấp dinh dưỡng và sinh khí để duy trì và giúp cho bào thai phát triển. 9 tháng 10 ngày, đứa bé trào đời, dây rốn – tượng trưng cho một sự liên kết hữu hình không còn nữa, nhưng hơn bao giờ hết từ giây phút đó trở đi cho đến hết cuộc đời mà có khi còn sang cả các kiếp sau, mối liên hệ thiêng liêng giữa người mẹ và người con sẽ không bao giờ mất đi, người mẹ luôn có linh cảm, luôn có một sợi dây vô hình gắn kết hai con người đó.

Hiểu rộng ra, người mẹ đó là người mẹ trái đất, người mẹ vụ trụ, một đại vũ trụ với bao điều còn chua được khám khá, và mỗi con người là một người con, một tiểu vũ trụ cũng không kém phần vĩ đại và diệu kỳ.

Dù cho sự liên kết hữu hình không mấy ai còn nhận ra và trân trọng nhưng sợi tơ hồng thì mãi còn đó. Rõ nét hay mờ nhạt là tuỳ thuộc vào sự nhận biết, cảm quan của mỗi người. Tuy vậy sự tồn tại của mối gắn kết thiêng liêng đó chưa từng phụ thuộc vào sự nhận thức của từng cá thể. Thật đơn giản bởi có những điều dù ta có thừa nhận hay không, có đặt niềm tin ở nơi đó hay không thì chân lý vẫn mãi là chân lý. Cho dù đứa con có thừa nhận người mẹ hay không thì người mẹ vẫn sẽ là người đã đem đến hơi thở đầu đời và luôn dõi sát từng nhịp đập con tim của người con.

Mình thích hình ảnh các vị đạo sĩ vẫn hay dùng để giải thích về mối quan hệ mật thiết này. Đại vũ trụ như một cái mạng nhện, và mỗi cá thể, mỗi một tiểu vũ trụ như thể những giọt sương mai đọng trên từng sợi tơ nhện đó, lấp lánh và lung linh, muôn màu muôn vẻ. Dù đa dạng và độc nhất đến mấy nhưng tất cả đều nằm trên những sợi tơ chỉ, tuy mong manh nhưng gắn kết huyền diệu vô cùng. Chỉ cần động nhẹ góc nhỏ nào đó cũng đủ cho cả mạng nhện rung ring, cộng hưởng. Một sự thay đổi nhỏ nhất tại góc nào đó cũng đủ để cả mạng nhện rung chuyến, vận động. Có một sự liên kết mật thiết không thể chối từ.

Khái niệm về đại vụ trũ và tiểu vũ trụ là những khái niệm cơ bản của triết học phương đông, một chân lý sống còn, một thế giới quan, nhân sinh quan giúp chúng ta hiểu rằng chúng ta không thể sống cô lập và chỉ quan tâm tới lợi ích cá nhân của mình, vì mỗi một lời nói, một suy nghĩ, một điều ước chúng ta gửi gắm theo khói hương đều để lại dấu ấn đâu đó trong quá trình sáng tạo không ngừng của tạo hoá. Tất cả những làn sóng con tim chúng ta đưa ra, não bộ đưa ra đều là những làn sóng làm rung động cái mạng nhện mà trên đó tất cả chúng ta đều là những hạt sương mai.

Be happy and have fun, so that happiness and joy spread out to this beautiful world. :))