A FORTUNE TELLER

Hôm bữa mình đi xem bói cũng thú vị ghê. Chưa kịp mở mồm hỏi gì, cô thầy bói đã chủ động mở máy liền rồi, kể hết cho mình nghe cuộc đời sự nghiệp của mình từ khi mới lọt lòng đến tận ngày hôm nay, kể nhiều chuyện đến mình cũng còn chẳng nhớ nổi nó xảy ra khi nào hay có xảy ra hay không nữa. Không dừng lại chỉ có vậy, cô thầy bói còn liệt kê ra hết nhà mình và nhà hàng xóm có mấy đôi đũa, có mấy cái bát, có mấy cái tủ lạnh điều hòa TV, xe máy oto hãng nào, hiệu gì. Rồi đến lượt nào là cô dì chú bác, ai kiếm tiền ra sao, ai có bồ bịch, con rơi, con riêng ở đâu, anh em bạn bè đứa nào chơi được đứa nào không, ôi thì thôi rồi đủ cả, không nhớ hết nổi nữa.

Mình hít một hơi thật sâu, rồi hỏi cắt ngang:

– chị ơi, tí nữa em đứng dạy em bước chân nào trước chị biết không?

Đôi mắt đang lim dim bỗng mở to nhìn mình với vẻ mặt nửa ngạc nhiên, nửa khinh khỉnh. :)) Rõ ràng cô thầy bói cũng không phải dạng vừa đâu:

– không biết em đứng dạy chân nào trước nhưng em sớm bước ra khỏi đây là chắc đấy, … – cút và nhớ để lại xiền nhé và đảm bảo cưng sẽ còn quay lại đây nhiêu!

Dù ai có nói gì thì tương lai sẽ là một điều bất định, đầy rủi ro và đương nhiên có cả cơ hội :))) , thôi thì mình chịu khó tìm hiểu và đầu tư cho một tương lai ổn định vậy. Chắc chắn phải ổn định – hai từ ổn định sao mà vang vọng thế. Mà mình thấy chỉ có một điều duy nhất ôn định 101% sẽ xảy đến cho tất tần tật mọi người thôi – cái sự chết. :)))

Cô thầy bói lại đúng rồi, đứng dạy và bước chân nào không thật sự là quan trọng, quan trọng hơn là phải tìm được hướng đi đúng đắn. Đảm bảo với chị em bước đi là không có quay lại đâu. Để 5-10 năm nữa hậu xét ai đúng vậy.